Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và biến động bất định của thị trường, tuy nhiên bằng nỗ lực, quyết tâm, tinh thần đoàn kết của toàn hệ thống, hoạt động của BIDV diễn ra an toàn, thông suốt; hoàn thành thắng lợi, đồng bộ, toàn diện các mục tiêu về quy mô, cơ cấu, chất lượng, hiệu quả và phát triển thể chế, bảo toàn và phát triển nguồn vốn Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của cổ đông và người lao động. Bên cạnh đó, BIDV còn phát huy vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước lớn, chủ động, quyết liệt triển khai các các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, xã hội, cộng đồng...

Những thông tin tích cực này vừa được BIDV công bố tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2024. Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Phạm Thanh Hà - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Bùi Quốc Dũng - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, các Vụ, Cục Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo chủ chốt trong toàn hệ thống BIDV.

Toàn cảnh Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2024 của BIDV

Đến hết 31/12/2023, các chỉ tiêu kinh doanh của BIDV đều đạt kế hoạch Ngân hàng Nhà nước và Đại hội đồng cổ đông giao:

- Tổng tài sản đạt 2,26 triệu tỷ đồng; tiếp tục giữ vững vị thế là Ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam.

- Huy động vốn đạt 1,89 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 16,5%.

- Dư nợ tín dụng đạt 1,75 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 16,66%, đảm bảo giới hạn Ngân hàng Nhà nước giao.

- Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11/2021/TT-NHNN kiểm soát ở mức 1,1%.

- Miễn giảm lãi suất, phí để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân với số tiền lên tới 5.900 tỷ đồng.

- Trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định. Tỷ lệ trang trải nợ xấu (dư quỹ DPRR tín dụng/dư nợ xấu) đạt 192%.

- Lợi nhuận trước thuế khối ngân hàng thương mại đạt 26.750 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 27.400 tỷ đồng.

- Bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước tại BIDV; nộp Ngân sách Nhà nước trên 6.200 tỷ đồng, thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp; đảm bảo quyền lợi cổ đông và thu nhập cho người lao động.

- Giá trị cổ phiếu tăng trưởng 26,4%; vốn hóa đạt 10,5 tỷ USD, đứng thứ 2 thị trường.

- Hoạt động các công ty con, công ty liên doanh đạt kết quả tích cực. Lợi nhuận trước thuế Khối Công ty con đạt 1.290 tỷ đồng, Khối Liên doanh đạt 945 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV Phan Đức Tú phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá về kết quả hoạt động năm 2023, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú khẳng định:

Năm 2023, với phương châm hành động “Kỷ cương - Hiệu quả - Chuyển đổi hoạt động”, toàn hệ thống BIDV đã quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; nêu cao quyết tâm và nỗ lực cao độ để hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu đã đề ra. Kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành ngân hàng và nền kinh tế xã hội đất nước.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà BIDV đã đạt được trong năm 2023, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cũng khẳng định BIDV đã góp phần cùng toàn ngành ngân hàng đóng góp vào việc thực hiện thành công chính sách tiền tệ, hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển. Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng bày tỏ kỳ vọng và niềm tin đối với hệ thống BIDV:

Với kết quả đạt được và những nỗ lực trong thời gian tới, BIDV cần phát huy vị thế là Ngân hàng có quy mô lớn nhất hệ thống để là đơn vị chủ lực, chủ đạo, tiên phong thực thi các chính sách tiền tệ, tôi tin tưởng rằng BIDV sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi kế hoạch kinh doanh năm 2024, góp phần quan trọng vào kết quả chung của ngành ngân hàng, nâng cao vai trò của BIDV trong hệ thống ngân hàng.

Năm 2024, quán triệt chủ trương của Chính phủ, định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước, BIDV quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm với các chỉ tiêu chính: Dư nợ tín dụng điều hành theo giới hạn tín dụng Ngân hàng Nhà nước giao, dự kiến tăng 14%; Huy động vốn điều hành phù hợp với sử dụng vốn, đảm bảo an toàn thanh khoản, hiệu quả; Kiểm soát tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 ở mức ≤1,4%...

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Ban Truyền thông và Thương hiệu - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Điện thoại: 024. 22205256

Email: banthuonghieu@bidv.com.vn


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}