Giá trị cốt lõi

Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng

THƯƠNG HIỆU BIDV

  • Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV tự hào là định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam, có uy tín và giá trị hàng đầu Việt Nam; Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất thế giới (Forbes bình chọn); Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance); Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp. 
  • BIDV là sự lựa chọn, tín nhiệm của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và cá nhân trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng.

TÊN GỌI

  • Lịch sử của BIDV là hành trình liên tục của một tổ chức luôn đồng hành với những nhiệm vụ trọng tâm của đất nước. Bản thân tên gọi của ngân hàng qua 4 lần thay đổi đã nói lên mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đồng hành xây dựng đất nước qua các thời kỳ:
  • - Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (1957-1981)
  • - Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (1981-1989)
  • - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (1989-2012)
  • - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV - Tên đầy đủ tiếng Anh là: Bank for Investment and Development of Vietnam JSC (từ 01/05/2012)

TÊN VIẾT TẮT

  • Tên viết tắt của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là “BIDV” – được đọc theo phiên âm tiếng Anh "BI AI ĐI VI” - là những chữ cái đầu tiên trong tên gọi tiếng Anh của Ngân hàng.

BIỂU TƯỢNG, CÂU KHẨU HIỆU VÀ MÀU SẮC ĐẶC TRƯNG

  • Biểu tượng (logo) 
  • 26/4/2022 - nay

     

  • Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.

    Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam song được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Các thành tố được kết hợp sáng tạo với hình ảnh ngôi sao đặt nghiêng 23,5 độ theo độ nghiêng của trái đất, đồng thời tạo liên tưởng tới hình ảnh con người đang chuyển động tiến về phía trước, khẳng định trụ cột phát triển mới của Ngân hàng là nguồn nhân lực và khách hàng. Biểu tượng này cũng thể hiện sự vận động, luân chuyển liên tục của hoạt động ngân hàng, sự không ngừng đổi mới về chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ hơn trong thời đại kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế sâu rộng.

    Ngôi sao Vàng và cánh hoa đều 5 cánh - số 5 theo triết lý phương Đông là con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt, sự hòa hợp vững bền. Số 5 còn tượng trưng cho 5 châu – thể hiện khát vọng hội nhập, nâng tầm vị thế thương hiệu của BIDV như tầm nhìn phát triển của Ngân hàng đã được hoạch định.

  • Màu sắc thương hiệu
  • Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo, màu bổ trợ là màu Vàng của hoa mai và màu của ngôi sao trên cờ tổ quốc Việt Nam. Ngọc lục bảo là một trong tứ đại ngọc quý và giá trị nhất, được kết tinh hàng triệu năm, màu Xanh cũng tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng xây dựng Ngân hàng Xanh thể hiện sự phát triển bền vững của BIDV. Màu Vàng của hoa mai còn là màu của ánh bình minh, tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết nhưng gần gũi và hiện đại. Màu vàng cũng là màu sắc thể hiện bản sắc nghề tài chính ngân hàng. 
  • Khẩu hiệu (Slogan) của BIDV: “Hợp tác đồng hành phát triển”
  • Đối với công chúng khách hàng: “Hợp tác đồng hành phát triển” là thông điệp BIDV mong muốn truyền tải tới khách hàng, đối tác. BIDV luôn đặt khách hàng là trung tâm, là trụ cột phát triển quan trọng trong chiến lược phát triển BIDV với sứ mệnh đem lại lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho tất cả khách hàng từ cá nhân, doanh nghiệp, các định chế tài chế tài chính, tổ chức … Với thông điệp này, BIDV mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và gắn bó bền chặt với tất cả khách hàng, song hành cùng phát triển, tạo dựng nền móng cho sự thành công trong tương lai, cùng đóng góp cho sự thịnh vượng, trường tồn của dân tộc.

    Đối với nội bộ: “Hợp tác đồng hành phát triển” là thông điệp thể hiện mong muốn tiếp tục giữ lửa, gắn bó hợp tác giữa từng cá nhân, cán bộ trong nội bộ BIDV, giữa lãnh đạo với tập thể người lao động, giữa các bộ phận, phòng ban trong đơn vị hay giữa các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống. BIDV là một khối thống nhất, cùng nhau nỗ lực, đoàn kết vì sự trưởng thành, thành công mỗi ngày của mỗi cá nhân, của mỗi đơn vị hướng tới sự phát triển của cả tập thể và toàn hệ thống. 

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

  • BIDV - Nền tảng vững chắc, kiến tạo tương lai
  • BIDV nỗ lực để ghi dấu vào tâm trí khách hàng, cộng đồng xã hội về một Ngân hàng có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, BIDV tự hào đóng góp vào sự phát triển của đất nước và tạo dựng một nền tảng vững chắc, luôn khát vọng, hành động thiết thực vì tương lai vững bền.

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

  • BIDV luôn khẳng định vị thế của một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong suốt 65 năm hình thành và phát triển. Và đọng lại đằng sau tất cả những ghi nhận ấy là những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc BIDV đã được bồi đắp, đúc kết qua nhiều thế hệ: 
  • - Đó là sự tận tụy và trung thành với lợi ích quốc gia, dân tộc, là sự tiên phong mở lối, dám chấp nhận thách thức để tiến lên.
  • - Đó là trí tuệ của một tập thể luôn chịu khó và đam mê học hỏi, học tập và cởi mở đón nhận những tri thức mới, công nghệ mới, cách suy nghĩ mới, từ đó vận dụng tri thức để tạo ra những sáng tạo, đổi mới nhằm mang đến những lợi ích và tiện ích cho khách hàng, thúc đẩy xã hội tiến bộ. 
  • - Đó là tấm lòng yêu ngành, yêu nghề thiết tha, trong sáng và hướng thiện. Nhờ vậy mà BIDV đã có một hành trang lịch sử sáng chói, hào hùng, một văn hóa doanh nghiệp vừa truyền thống, vừa hiện đại, riêng có và đậm chất nhân văn. 
  • - Đó là bản lĩnh càng trong gian khó càng vươn lên mạnh mẽ, giống như lửa thử vàng qua biết bao thăng trầm, BIDV đã tôi luyện một tinh thần, bản lĩnh, cốt cách của những người tiên phong. Để mỗi lần gặp những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, BIDV lại tìm được cách bứt phá đầy sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả.
  • - Đó là tình cảm gắn bó giữa những con người trong cùng một ngôi nhà chung BIDV, là nét đẹp truyền thống khi trong nhiều gia đình có thế hệ ông, cha đi trước, thế hệ con, cháu đi sau cùng tiếp bước cống hiến công sức, nhiệt huyết và trí tuệ cho ngành.    
  • - Đó là niềm tin vững chắc vào tương lai tươi đẹp và khát vọng dựng xây đất nước Việt Nam hiện đại, văn minh, có chất lượng cuộc sống tốt đã giúp BIDV vượt qua khó khăn, thử thách để tích cực lan toả những năng lượng mạnh mẽ đó đến khách hàng và cộng đồng.
  • - Đó là sự chuyên nghiệp và tôn trọng các cam kết của mình và đáp ứng đầy đủ các khía cạnh của cam kết với khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.
  • - Đó là tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với đồng bào, là trách nhiệm xây dựng cộng đồng ở những nơi BIDV hiện diện. 
  • Những nét bản sắc văn hóa ấy cũng đã tạo nên 5 giá trị cốt lõi của BIDV đó là: Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng. Sự trải nghiệm đó cũng đã tạo nên một thương hiệu BIDV uy tín, luôn tiên phong trong sự nghiệp đầu tư, phát triển, tiên phong trong tái cấu trúc nền kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

  • Với tầm quan trọng và ảnh hướng lớn trong toàn ngành ngân hàng, thương hiệu BIDV là một tài sản có giá trị, cần có chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn. Trong phương án tái cơ cấu BIDV đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, BIDV đã quyết tâm đầu tư phát triển thương hiệu toàn diện, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị phù hợp với quy mô hoạt động kinh doanh và đưa thương hiệu vươn ra quốc tế.
  • Năm 2014, BIDV ký hợp tác với Ogilvy&Mather Việt Nam thực hiện dự án “Tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” với mong muốn hiểu hơn nữa về cảm nhận và mong đợi của khách hàng từ BIDV. Từ nghiên cứu của dự án, BIDV đặt ra mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu BIDV đến gần khách hàng hơn - một ngân hàng tận tâm, lắng nghe và thấu hiểu kịp thời nhu cầu của khách hàng. Hệ thống hóa các giá trị thương hiệu để định vị và truyền tải tới công chúng; xác định những nguyên tắc mang tính định hướng để phát triển mô hình kiến trúc thương hiệu BIDV phù hợp với mô hình hoạt động và chiến lược kinh doanh; xác định các phương thức quản trị thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả; đồng thời xây dựng chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu, sản phẩm dịch vụ BIDV tối ưu trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.  
  • BIDV tin tưởng rằng, bằng những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư xây dựng thương hiệu, ngân hàng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn, xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của khách hàng cho BIDV trong suốt thời gian qua và trong tương lai xa hơn nữa.

Cẩm nang nhận diện thương hiệu BIDV

Là bộ cẩm nang chính thức về cách thức, tiêu chí thể hiện thương hiệu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV trong toàn bộ các hoạt động kinh doanh, quảng cáo, tiếp thị, vì cộng đồng… Nhằm đảm bảo sự đồng nhất về hình ảnh thương hiệu BIDV, các đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp thị, các dịch vụ tư vấn thương hiệu… đều phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn về cách thể hiện thương hiệu được nêu trong tài liệu này.

BIDV LOGO (.PDF)  BIDV LOGO (.AI) 
;
BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}