Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Đây là năm thứ 12 BIDV tham gia giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức và là năm thứ 2 liên tiếp BIDV có sản phẩm đạt TOP 10 Sao Khuê. Điều đó cho thấy Ban Tổ chức đánh giá cao các sản phẩm công nghệ thông tin của BIDV trong quá trình chuyển đổi số.

Đại diện một số đơn vị BIDV tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024

1. Hệ thống Payment Hub: Là giải pháp tối ưu, toàn diện để xử lý tập trung các loại giao dịch thanh toán. Đây là giải pháp do BIDV tự nghiên cứu xây dựng. Với lợi thế cạnh tranh vượt trội, Payment Hub đưa BIDV trở thành Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam và top 30% ngân hàng trên thế giới xử lý thành công giao dịch theo chuẩn tin điện ISO20022.

2. Thanh toán QR xuyên biên giới: Là giải pháp tiện lợi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế. Với công nghệ QR Code, người dùng có thể dễ dàng quét mã để thực hiện thanh toán mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Sản phẩm này giúp tăng cường tính tiện lợi, an toàn và tốc độ cho các giao dịch mua bán, du lịch và dịch vụ khác nhau trên phạm vi quốc tế. Đồng thời, sản phẩm cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường và thu hút khách hàng quốc tế thông qua việc chấp nhận thanh toán QR từ nhiều quốc gia khác nhau.

Đại diện Trung tâm Thanh toán BIDV nhận giải thưởng TOP 10 Sao Khuê 2024 với sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung”

3. Xây dựng và tích hợp ứng dụng di động (App) quản lý tiền mặt tập trung để số hóa nghiệp vụ kho quỹ: Là hệ thống quản lý tiền mặt tập trung đa nền tảng gồm 2 cấu phần App mobile và Web cho phép quản lý tập trung toàn bộ hoạt động thu chi tiền mặt của BIDV qua 2 Trung tâm Quản lý tiền tệ kho quỹ trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

4. Giải pháp số hóa và quản lý giải ngân tập trung tại BIDV: Là giải pháp nhằm số hóa, tự động hóa toàn bộ quá trình phê duyệt, thực hiện giải ngân đã chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ, xóa bỏ khoảng cách về địa lý giữa các bộ phận tham gia quy trình, từ đó từng bước tập trung hóa công tác giải ngân tại Trụ sở chính BIDV.

5. Giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong công tác thanh quyết toán chi phí của doanh nghiệp: Giải pháp chuyển đổi hoàn toàn từ việc luân chuyển hồ sơ chứng từ qua các bước xử lý, phê duyệt, hạch toán, chuyển tiền thanh toán thủ công sang áp dụng tự động hóa và quản lý thẩm quyền phê duyệt thanh toán, quản lý hạn mức chi phí, quản lý hạn mức thanh toán tự động cũng như bổ sung nhiều tính năng kiểm soát rủi ro trong công tác thanh quyết toán chi phí của doanh nghiệp.

6. Giải pháp chuyển đổi dữ liệu Delta vào hệ thống ngân hàng cốt lõi Corebanking: Đây là giải pháp quan trọng làm nên thành công của việc chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi Corebanking tại BIDV vào tháng 9/2023. Nhờ giải pháp này, thời gian gián đoạn dịch vụ khi chuyển đổi được rút ngắn kỷ lục, chỉ còn 16 giờ - ngắn nhất trong quá trình chuyển đổi Core Banking của các ngân hàng.

7. Ứng dụng quản lý khoa học sử dụng BPM/ECM phần mềm quản lý khoa học: Đây là phần mềm được BIDV tiên phong triển khai xây dựng dựa trên ứng dụng công nghệ BPM và ECM giúp tự động hoá quy trình quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại BIDV một cách bài bản, chuyên nghiệp; giúp lưu trữ hồ sơ tập trung với dung lượng lưu trữ lớn và giúp tra cứu hồ sơ Đề tài, Sáng kiến một cách nhanh gọn theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Với việc có 07 sản phẩm được vinh danh tại Sao Khuê 2024, BIDV đã khẳng định được vị thế của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, BIDV giữ vững vai trò ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số, luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động, và luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tel: (+84)24.22205544, ext: 6134 - Hotline: 1900.9247

Website: www.bidv.com.vn


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}