Nâng cao trải nghiệm khách hàng với dịch vụ ngân hàng số


Xu hướng “số hóa” dịch vụ ngân hàng đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Các ngân hàng đều đã chủ động đón cơ hội, nắm bắt xu hướng này để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Thời đại công nghệ với những thành tựu được phát triển mỗi ngày tạo cơ hội cho người tiêu dùng được tiếp xúc nhiều hơn với những sản phẩm dịch vụ hiện đại. Trong lĩnh vực ngân hàng cũng vậy, khách hàng ngày càng quen thuộc và ưa chuộng việc sử dụng internet, phương tiện điện tử để tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng. Nắm bắt xu thế chuyển dịch này, hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều dành nhiều sự quan tâm và tham gia vào “cuộc đua” ngân hàng số. Theo kết quả khảo sát của NHNN vào tháng 4/2018, 94% ngân hàng trên toàn hệ thống đã bước đầu triển khai hoặc đang nghiên cứu, xây dựng chiến lược chuyển đổi số, chỉ có 6% ngân hàng chưa tính đến việc xây dựng một chiến lược chuyển đổi số tổng thể.

Việc phát triển ngân hàng số không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động phát triển kinh doanh của chính ngân hàng áp dụng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Dịch vụ ngân hàng đa dạng được cung cấp trên các thiết bị có kết nối internet và các thiết bị di động giúp khách hàng thanh toán, giao dịch nhanh chóng, chính xác, bảo mật; quản lý thông tin tài khoản cá nhân an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí.

Giao dịch tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật

Với dịch vụ ngân hàng số, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối mạng internet. Mọi thao tác đều có thể thực hiện online như tra cứu số dư, chuyển khoản, giao dịch nạp tiền, hay thanh toán các loại hóa đơn gia đình (điện, nước, internet, truyền hình,…). Đồng thời, người dùng cũng có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng các dịch vụ tài chính của ngân hàng như gửi tiết kiệm, vay tiền hoặc các dịch vụ tư vấn khác.

Quản lý thông tin cá nhân an toàn

Khi sử dụng ứng dụng ngân hàng số, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin tài khoản và quản lý tình trạng tài chính của mình. Mọi thông tin về biến động số dư tài khoản, thông tin từ phía ngân hàng đều được cập nhật liên tục và thông báo ngay trên ứng dụng để khách hàng tiện theo dõi. Thêm vào đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân cũng như thông tin giao dịch của mình bởi các ứng dụng ngân hàng số đều được xây dựng với nhiều lớp bảo vệ, đồng thời được tích hợp tính năng OTP ngay tại ứng dụng để đảm bảo an toàn cho từng giao dịch của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức, dịch vụ ngân hàng số còn giúp khách hàng tiết kiệm về chi phí. Để khuyến khích người dùng cũng như cải thiện trải nghiệm cho khách hàng, các ngân hàng  hiện nay đều có các chính sách giảm phí nhiều dịch vụ như chuyển tiền, rút tiền ATM, duy trì tài khoản,…

Như vậy có thể thấy dịch vụ ngân hàng số đang ngày càng mang lại sự tiện lợi, sự tiết kiệm tối đa về mặt thời gian và chi phí cho người dùng. Theo xu hướng phát triển, các ngân hàng cũng đang không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng số để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây cũng là cách thức làm gia tăng tỉ trọng thanh toán trực tuyến (thanh toán không dùng tiền mặt) của ngành tài chính, ngân hàng Việt Nam.

Các bài viết liên quan tag

Đăng ký ngay với BIDV để được hưởng ưu đãi hấp dẫn nhất!

Các bài viết liên quan

BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
       
      Complementary Content
      ${loading}