Hướng dẫn giao dịch thẻ tín dụng an toàn


Cùng với sự bùng nổ của các hình thức thanh toán qua ngân hàng, đặc biệt là thẻ tín dụng, các loại tội phạm, thủ đoạn sử dụng công nghệ cao cũng xuất hiện ngày càng nhiều để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Để phòng ngừa rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng, BIDV khuyến nghị khách hàng lưu ý một số điểm sau đây:

1. Khi nhận thẻ, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trên thẻ để đảm bảo đúng các thông tin như đã đăng ký với ngân hàng về tên, loại thẻ, hạn mức tín dụng. Đồng thời, ký vào dải băng chữ ký tại mặt sau thẻ. Ghi nhớ mã bảo mật thẻ (là 3 chữ số in sau thẻ) và sử dụng băng keo trắng dán kín 3 chữ số này, để phòng ngừa trường hợp bị lộ thông tin khi sử dụng tại các Đơn vị chấp nhận thẻ.

2. Chủ động kiểm soát giao dịch từ thẻ: Bạn nên đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo giao dịch từ thẻ và biến động tài khoản BSMS. Khi phát sinh giao dịch từ thẻ, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn đến điện thoại chủ thẻ. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ SmartBanking của BIDV (ứng dụng ngân hàng trên thiết bị di động thông minh). Trường hợp phát sinh giao dịch bất thường/giao dịch không do mình thực hiện hoặc khi phát hiện mất hoặc thất lạc thẻ, bạn cần thực hiện khóa thẻ ngay có thể qua (1) ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc (2) liên hệ số Hotline 19009247/8424-22200588 để thông báo khóa thẻ và được hỗ trợ.

3. Trong quá trình sử dụng thẻ:

          - Bảo mật tuyệt đối các thông tin cá nhân như: họ và tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMTND ...; thông tin bảo mật thẻ như: số thẻ, ngày hết hạn, số giá trị xác thực thẻ CVV2, CVC (Số CVV2, số CVC gồm 03 chữ số in phía sau băng chữ ký tại mặt sau thẻ), mật mã cá nhân (PIN); cũng như các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và thông tin thẻ khác. Tuyệt đối không trả lời cung cấp thông tin và không nhấn vào các đường dẫn chứa kèm trong các e-mail lạ.

          - Bảo quản thẻ cẩn thận, tuyệt đối không đưa thẻ, trao thẻ cho người khác (kể cả nhân viên ngân hàng) sử dụng để tránh nguy cơ lộ các thông tin bảo mật thẻ hoặc bị đánh cắp, dẫn đến bị lợi dụng thực hiện các giao dịch gian lận.  Không ghi lại mã số PIN và lưu trữ chung/gần với thẻ.

          - Khi giao dịch tại máy ATM, lưu ý quan sát khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch. Nếu cảm thấy không an toàn, bạn không nên thực hiện giao dịch, đồng thời thông báo ngay cho BIDV nếu phát hiện dấu hiệu bất thường tại ATM. Che bàn phím khi nhập mã số PIN. Không giao dịch tại các địa điểm vắng vẻ, ít người qua lại. Đảm bảo màn hình máy ATM đã trở lại màn hình chào khi bạn rời đi.   

          - Khi giao dịch tại các Đơn vị chấp nhận thẻ, bạn hãy ưu tiên sử dụng Chip để thanh toán. Đảm bảo tất cả giao dịch bằng thẻ tại POS phải được tiến hành trước mắt bạn, không để thu ngân cầm thẻ đi nơi khuất tầm mắt để giao dịch. Nhận lại thẻ và giữ lại hóa đơn giao dịch. Một số Đơn vị chấp nhận thẻ tại nước ngoài có thể yêu cầu chủ thẻ nhập PIN khi giao dịch theo chính sách của Ngân hàng thanh toán, vì vậy bạn cần ghi nhớ mã số PIN để thuận tiện trong giao dịch.

          - Đối với giao dịch mua hàng qua mạng, do tiềm ẩn nhiều rủi ro nên bạn chỉ đăng ký kích hoạt sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu giao dịch. Ưu tiên sử dụng máy tính của cá nhân để thực hiện giao dịch, và chỉ giao dịch tại các website có uy tín, an toàn để tránh tình trạng thẻ tín dụng bị hack, đồng thời đọc kỹ các điều kiện, điều khoản trước khi sử dụng. Không đặt chế độ ghi nhớ lại mật khẩu truy cập các website từng thực hiện giao dịch trực tuyến, thường xuyên thay đổi mật khẩu, đặt mật khẩu nên bao gồm chữ cái in hoa, chữ cái thường, số và các ký hiệu. Sử dụng tường lửa, cài đặt và cập nhật thường xuyên các chương trình phần mềm anti-virus, Spam Filter và Spyware.

Đăng ký ngay với BIDV để được hưởng ưu đãi hấp dẫn nhất!

BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
       
      Complementary Content
      ${loading}