Những tính năng nổi bật không thể bỏ lỡ trên ứng dụng SmartBanking thế hệ mới

Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking mang đến cho người dùng nhiều tiện ích ưu việt có thể kể đến như mở tài khoản mới ngay trên ứng dụng (eKYC), rút tiền qua mã QR, tặng quà… mang đến sự thuận tiện và an toàn.

Tạo tài khoản dễ dàng với eKYC

BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC). Với eKYC, khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến ngay trên Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking chỉ trong vài phút:

  • Bước 1: Tải ứng dụng SmartBanking thế hệ mới, chọn “Đăng ký Online”
  • Bước 2: Nhập Số điện thoại, chụp ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu và làm theo hướng dẫn
  • Bước 3: Đăng ký thông tin mở tài khoản, dịch vụ ngân hàng điện tử và phát hành thẻ phi vật lý để rút tiền qua mã QR
  • Bước 4: Nhận thông tin tài khoản và dịch vụ ngân hàng. Khách hàng kích hoạt tài khoản mới và trải nghiệm ngay các tính năng ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking

Công nghệ này mang đến sự thuận tiện, giúp khách hàng mở tài khoản thanh toán mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian chờ đợi khi làm thủ tục tại quầy giao dịch ngân hàng.

Mở tài khoản Như ý theo sở thích

Từ nay, khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn số tài khoản ngân hàng theo nhiều phong cách, sở thích khác nhau ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking như: Phú Quý, Lộc Phát, Thần Tài, Thăng Tiến, Soi Gương… Đặc biệt, BIDV miễn phí 100% các Tài khoản Như ý chọn 2 chữ số gồm: Lộc phát (68,86); Phú Quý (11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99); Thần tài (39, 79) và giảm 50% các tài khoản chọn từ 3 đến 7 chữ số (ưu đãi áp dụng đến hết 31/12/2021).

Nhanh tay thực hiện 4 bước sau đây để “tậu” ngay cho mình số tài khoản Như ý ngay tại nhà:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking

Bước 2: Chọn tính năng “Mở tài khoản Như ý”

Bước 3: Chọn số tài khoản đẹp theo nhu cầu

Bước 4: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch

Mở tài khoản chứng khoán

Với các khách hàng ưa thích đầu tư, tính năng “tính năng “Chứng khoán” được tích hợp trên BIDV SmartBanking sẽ đem đến cho các khách hàng những trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng và hoàn toàn trực tuyến. Chỉ với CMND/CCCD, mẫu chữ ký và các thông tin cơ bản, khách hàng có thể nhanh chóng mở mới tài khoản chứng khoán ngay trên BIDV SmartBanking. Sau khi tạo lập được tài khoản, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch cũng như thực hiên nộp tiền chứng khoán với đa dạng các nhà cung cấp BSC, KB Việt Nam, VNDirect,….

Các bước đơn giản để Mở tài khoản chứng khoán

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SmartBanking và chọn tính năng “Chứng khoán”
  • Bước 2: Chọn tính năng Mở tài khoản Chứng khoán, Lựa chọn loại tài khoản & điền tên chi nhánh BIDV gần nhất
  • Bước 3: Chụp ảnh CMND/CCCD và xác nhận mẫu chữ ký
  • Bước 4: Nhận thông tin cá nhân theo hướng dẫn
  • Bước 5: Xem trước hợp đồng, in & gửi chi nhánh BIDV gần nhất

Quản lý tài chính cá nhân

Tính năng “Quản lý tài chính” đã được tích hợp sẵn trên BIDV SmartBanking để hỗ trợ khách hàng quản lý chi tiêu/thu nhập, lập kế hoạch và thực hiện các kế hoạch hay mục tiêu tài chính. Thay vì sổ ghi chép vật lý, tiện ích quản lý tài chính giúp người dùng tạo sổ thu chi trên kênh số với vài thao tác đơn giản. Từ sổ thu chi có thể phân bổ thành các nhóm như khoản tiêu tiền mặt, khoản tiêu từ thẻ, từ tài khoản hay các khoản có ý định tiết kiệm... Nhờ đó người dùng có thể bao quát tình hình chi tiêu hằng tháng và dự định tiết kiệm cho tương lai một cách tổng quát và trực quan.

Tiện ích này còn cung cấp biểu đồ, thống kê và báo cáo chi tiết về tình hình thu chi, xu hướng chi tiêu một cách khoa học. Ngoài ra, với tính năng ngân sách, người dùng có thể dễ dàng lập kế hoạch chi tiêu trong tuần, tháng hoặc quý cho các khoản chi phí thường xuyên như ăn uống, tiêu vặt, mua sắm... một cách tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

3 bước thao tác đơn giản để trải nghiệm ngay:

  • Bước 1: Đăng nhập BIDV SmartBanking phiên bản mới nhất, chọn “Quản lý tài chính cá nhân” tại mục “Dịch vụ khác”.
  • Bước 2: Tạo sổ thu chi và nhập số dư đầu kỳ từ các nguồn tiền như: Tiền mặt, Tài khoản, Thẻ, Tiết kiệm.
  • Bước 3: Theo dõi thu chi bằng 3 cách: Nhập tay tại chức năng quản lý tài chính cá nhân; Thêm từ màn hình lịch sử giao dịch hoặc từ màn hình kết thúc giao dịch.

Rút tiền nhanh chóng qua mã QR

SmartBanking phiên bản mobile hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Người dùng rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng:

Bước 1: Tại màn hình trang chủ của ứng dụng SmartBanking, chọn tính năng “Rút tiền bằng mã QR”

Bước 2: Tại ATM BIDV, chọn “Rút tiền bằng mã QR”, khách hàng di chuyển camera tới vùng chứa mã QR tại ATM BIDV để khởi tạo giao dịch.

Bước 3: Tại màn hình “Xác nhận giao dịch” trên ứng dụng, khách hàng nhập/lựa chọn thông tin rút tiền (Loại thẻ, Số thẻ, Tài khoản rút và Số tiền cần rút) và nhấn “Tiếp tục” để xác nhận giao dịch

Lưu ý: Số tiền cần rút là bội số của 10.000VNĐ và không quá tối đa 30.000.000VNĐ

Bước 4: Màn hình SmartBanking hiển thi kết quả giao dịch trên ứng dụng, khách hàng tiếp tục thực hiện các bước rút tiền tiếp theo tại ATM như quy trình rút tiền thông thường & hoàn tất giao dịch.

Giao diện thân thiện, khoa học giúp người dùng dễ dàng sử dụng SmartBanking thế hệ mới.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Để “tạo sự khác biệt cho SmartBanking của riêng bạn”, BIDV giới thiệu tới người dùng hàng loạt các tính năng hữu ích cho phép cá nhân hóa ảnh đại diện/ảnh nền, lựa chọn tính năng yêu thích để truy cập nhanh hay chủ động cài đặt danh bạ chuyển tiền theo thói quen….

Để “thay áo mới’’ cho SmartBanking, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản như sau:

B1: Đăng nhập SmartBanking

B2: Tại màn hình chính, click vào ảnh đại diện, chọn “Đổi ảnh đại diện” hoặc “Đổi ảnh nền”

B3: Lựa chọn ảnh có sẵn từ thư viện, album ảnh của bạn hoặc chụp ảnh.

Để sắp xếp các tính năng trên thanh truy cập nhanh theo sở thích, khách hàng thực hiện các bước như sau:

B1: Kéo thanh truy cập nhanh sang bên trái, chọn nút “Tùy chỉnh”

B2: Lựa chọn 05 chức năng bạn yêu thích và sắp xếp thứ tự hiển thị

B3: Lưu thông tin đã lựa chọn.

Tặng quà cho người thân, bạn bè… trong tích tắc

Vào những dịp đặc biệt, ngày Lễ, tết nếu muốn gửi tặng tới người thân và bạn bè một món quà người dùng có thể trải nghiệm ngay tiện ích Tặng quà trên SmartBanking thế hệ mới.

Thay vì chuyển khoản thông thường, người dùng có thể gửi kèm một tấm thiệp với những hình ảnh đẹp mắt, lời chúc thân thương tới người thân, bạn bè. Người nhận chắc chắn sẽ bất ngờ và  cảm thấy hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa này.

Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần lựa chọn tính năng "Tặng quà" trên SmartBanking, lựa chọn tấm thiệp và viết lời chúc, nhập “giá trị món quà” (là số tiền bạn muốn gửi tặng người thân). Vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm SmartBanking thế hệ mới ngay hôm nay với theo hai phương thức:

  • Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên kho ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);
  • Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” trên website của BIDV hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/.

BIDV SMARTBANKING - Dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới

Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới hợp nhất đa nền tảng thiết bị, mang đến trải nghiệm đồng nhất và trọn vẹn cho khách hàng

Zalo

Về chúng tôi

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Tháp BIDV, số 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 19009247 / (+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399

Email: bidv247@bidv.com.vn

Swift code: BIDVVNVX

Tải ứng dụng

Tải SmartBanking ngay

Truy cập SmartBanking
trên máy tính