Ngày 20/3/2021, BIDV chính thức ra mắt SmartBanking thế hệ mới; trong đó tính năng thẻ đồng thời được chuyển đổi số trên ứng dụng, đem đến trải nghiệm công nghệ hiện đại, nâng tầm và tiện lợi cho chủ thẻ BIDV.

Ứng dụng SmartBanking thế hệ mới vẫn sở hữu các tính năng thẻ quen thuộc với khách hàng như: (1) Truy vấn thông tin thẻ; (2) Khóa/mở khóa thẻ; (3) Khóa/mở khóa tính năng thanh toán trực tuyến; (4) Thay đổi tài khoản liên kết tới thẻ Ghi nợ nội địa; (5) Kích hoạt thẻ lần đầu; (6) Kích hoạt lại PIN; (7) Thanh toán thẻ tín dụng cho chính mình hoặc cho người khác.

Đặc biệt, thêm 4 tính năng hoàn toàn mới của dịch vụ thẻ đã được số hóa lên ứng dụng, đem đến trải nghiệm quản lý thẻ hiện đại dành cho khách hàng.

Các tính năng mới bao gồm:

1) Rút tiền tại ATM bằng mã QR: Với tính năng “Rút tiền QR tại ATM” tại ứng dụng SmartBanking, khách hàng có thể thực hiện giao dịch rút tiền tại mạng lưới ATM của BIDV trên toàn quốc mà không cần mang theo thẻ. Tính năng này áp dụng với tất cả các thẻ do BIDV phát hành  hiện nay, gồm: Thẻ ghi nợ nội địa (thẻ từ và chip nội  địa VCCS), Thẻ Ghi nợ quốc tế (MasterCard Debit), Thẻ Tín dụng quốc tế (VISA/MasterCard credit) (*)

2) Nạp tiền thẻ y tế thông minh: Nạp tiền vào thẻ Y tế BIDV từ tài khoản ngay trên ứng dụng SmartBanking

Thẻ y tế thông minh BIDV là thẻ lưu trữ thông tin bệnh nhân, đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí. BIDV hiện là 1 trong những Ngân hàng tiên phong cung cấp thẻ y tế thông minh để khách hàng thanh toán chi phí khám, chữa bệnh và các dịch vụ tại các bệnh viện liên kết với BIDV, cho phép khách hàng sử dụng SmartBanking nạp tiền vào thẻ y tế BIDV từ tài khoản…

3) Đổi PIN thẻ: Giờ đây, thay vì phải đến ATM để thực hiện đổi PIN, khách hàng có thể trải nghiệm tính năng này ngay trên ứng dụng - cực kì đơn giản và tiện lợi.

4) Đăng ký phát hành thẻ Online: Nổi bật trong năm 2021, BIDV ra mắt tính năng đăng ký phát hành thẻ bằng công nghệ eKYC (giải pháp định danh điện tử). Giờ đây, khách hàng mới (chưa có thông tin tại BIDV) có thể tiết kiệm thời gian đến quầy giao dịch để mở thẻ; các thác tác đăng ký và xác minh thông tin khách hàng hoàn toàn thực hiện qua thiết bị di động.

Tính năng đăng ký phát hành thẻ sẽ ngày càng được nâng cấp, tối ưu quy trình phát hành thẻ khi toàn bộ mã PIN sẽ được khởi tạo và gửi cho khách hàng thông qua SMS thay vì gửi về địa chỉ của khách hàng như hiện nay.

Từ nay đến cuối năm 2021, dịch vụ thẻ BIDV sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên ứng dụng SmartBanking. Cùng chờ đón nhiều tính năng thẻ ưu việt như:

- Mobile Tap: Tính năng thanh toán chạm tại POS/SmartPOS…;
- Sử dụng thẻ thanh toán hóa đơn điện/nước/Internet, mua vé tàu/máy bay/ô tô…
- QR Barcode: Tạo mã QR để thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNT);
- Đăng ký trả góp thẻ tín dụng;
- Hỗ trợ khách hàng quản lý chi tiêu thẻ, phân loại lĩnh vực chi tiêu nhiều/ít trong kỳ sao kê
- Tiện ích: Tìm kiếm ATM/ĐVCNT, Tra cứu tỷ giá từ VISA

Số hóa tính năng thẻ trên ứng dụng SmartBanking là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại BIDV. BIDV luôn ưu tiên sẵn sàng cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem đến những trải nghiệm ưu việt cho khách hàng và khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 của BIDV trên thị trường hiện nay.

(*) Hướng dẫn sử dụng tính năng rút tiền QR tại ATM

BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}