- Khi giao dịch tại các máy ATM, chú ý quan sát khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch. Nếu cảm thấy không an toàn, không thực hiện giao dịch, chuyển đến địa điểm khác. Môt số điểm lưu ý như sau:
+ Lưu ý về đèn tại khe nhận thẻ: nếu đèn không sáng, rất có khả năng máy ATM đã bị gắn thiết bị đọc trộm dữ liệu.
+ Phân biệt bằng cách nhận biết thiết bị được gắn từ bên trong hay từ bên ngoài: Thiết bị đọc trộm dữ liệu được gắn từ bên ngoài vào sẽ khác với thiết bị chống đọc trộm dữ liệu được ngân hàng gắn trước từ bên trong máy ATM như: Màu sắc thiết bị có thể khác với thông thường, thiết bị có thể kém sắc nét và kém chắc chắn so với thiết bị thông thường của ATM.
+ Camera được tội phạm gắn để ghi lại thao tác nhập mã số PIN của khách hàng thường được đặt ở vị trí có thể chụp được bàn phím (thường được gắn tại viền trên mặt trước ATM).
+ Các ảnh decal dán ở khu vực khe cắm thẻ thường bị tội phạm bóc đi vì khi thiết bị được gắn từ bên ngoài sẽ đè lên decal khiến người sử dụng dễ phát hiện.
- Trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường tại máy ATM, thông báo ngay cho BIDV hoặc cơ quan công an gần nhất
- Quý khách lưu ý che bàn phím khi nhập mã số PIN.
- Trường hợp máy báo nhập sai số PIN, kiểm tra kỹ số PIN một lần nữa, sau đó thực hiện lại giao dịch, nếu nhập sai số PIN 04 lần liên tiếp máy sẽ tự động giữ lại thẻ.
- Phải nhận hóa đơn máy in ra kể cả khi khách hàng không rút được tiền.
- Trường hợp có phát sinh sự cố với thẻ khi đang thao tác tại máy ATM (máy “nuốt” thẻ, báo nợ khi giao dịch chưa kết thúc...), liên hệ ngay tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của BIDV theo số 1900 9247 để được hỗ trợ khẩn cấp. Nếu thực hiện giao dịch tại ngân hàng khác, khách hàng liên hệ ngay theo số điện thoại khẩn dán trên máy ATM của ngân hàng chủ quản.